Searching...
Saturday, May 26, 2012
no image

Summer_Wars


เรื่องราวทั้งหมด เริ่มต้นขึ้นเมื่อ หนุ่มน้อย "โคอิโซ เคนจิ" (Koiso Keji) ตกลงรับการว่าจ้างเพื่อทำงานพิเศษในวันหยุดฤดูร้อน จากรุ่นพี่สาวสวยที่สุดในโรงเรียน "ชิโนฮาระ นัทสึกิ" (Shinohara Natsuki) โดยรู้รายละเอียดเบื้องต้นของงานเพียงว่า ต้องออกเดินทางไปกับรุ่นพี่สาวด้วยกันสองคนเท่านั้น พอเอาเข้าจริง งานที่ได้คือการรับบทแสดงเป็นแฟนของรุ่นพี่สาว ในงานวันเกิดครบรอบ 90 ปีของของคุณย่าทวดของเธอ ซึ่งคุณย่าเธอ "จินโนจิ ซาคาเอะ" (Jinno-chi Sakae) ปัจจุบันเป็นผู้นำตระกูลจินโนจิ ซึ่งเป็นตระกูลนักรบเก่าในเขตพื้นที่ อุเอดะ และนากาโนะ และเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในวงการเมืองและการเงินของญี่ปุ่นอย่างมาก (พูดง่าย ๆ นัทสึกิจัง ก็ "คุณหนู" ดี ๆ นี่เอง)
เหตุการณ์ดูเหมือนจะไปได้สวย ถ้าพ่อพระเอกของเราไม่ไปตอบMailประหลาดจากมือถือ ที่เขาคิดว่าเป็นแค่เกมทางคณิตศาสตร์ แต่จริง ๆ แล้ว มันคือ code ในการเจาะรหัส ระบบ Computer ของ OZ ซึ่งเป็นระบบ Computer ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ควบคุม ตั้งแต่การดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล สุขภาพ การเงิน ฯลฯ ไปจนถึง ระบบควบคุมขีปนาวุธของกองทัพสหรัฐ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ เคนจิ ตกเป็น อาชญากร Internet ในการ Hack ระบบ OZ และทำให้ A.I. ที่ชื่อว่า "Love Machine" ใช้รหัส ID ของ เคนจิ เข้าไปแทรกซึมควบคุม และ สร้างความปั่นป่วน ในระบบ Computer ของ OZ ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายไปทั้งโลกเลยทีเดียว รวมไปถึง เรื่องที่หนุ่มน้อยกับรุ่นพี่สาวแอบรวมหัวกันแหกตาชาวบ้านก็พลอยแตกกลายเป็น drama ไปพร้อมกันด้วยเลย
ท่ามกลางความสับสนอลหม่านที่เกิด คุณย่าทวดของนัทสึกิ ได้ใช้ความสามารถของเธอ รวมถึง Connection ต่าง ๆ ที่เธอมี ในการหยุดยั้งและควบคุม การทำลายและสร้างความเสียหาย ของ A.I.Love Machine และ เคนจิ ก็สามารถหาทางกู้ระบบกลับมาให้ทำงานได้ในระดับหนึ่ง ในระหว่างที่ทุกคนกำลังหาวิธีจัดการ กับ A.I.Love Machine อยู่นั้น ความจริงที่น่าตกใจได้ปรากฏขึ้นเมื่อคนที่ออกแบบ A.I.Love Machine นั้น กลับเป็น "จินโนจิ วาบิสุเกะ" (Jinno-chi Wabisuke) ลูกนอกสมรสของคุณปู่ทวดของนัทสึกิ และเป็นเด็กที่คุณย่าทวดรักมาก เหตุการณ์นี้ทำให้คุณย่าทวดโกรธมากจนถึงขนาดจะฟันกันให้ตายกันไปข้างเลยทีเดียว
ในขณะที่บ้านจินโนจิกำลังวุ่นวายกับปัญหาภายใน A.I.Love Machine ได้ตอบโต้ โดยการตัดการส่งสัญญาณระหว่างเครื่องวัดสุขภาพของคุณย่าทวด กับ หมอที่ดูแลสุขภาพคุณย่าทวดอยู่ (ซึ่งจริง ๆ ก็เป็นลูกเขยในบ้านน่ะแหละ) ผลก็คือ คุณย่าทวดของนัทสึกิ เสียชีวิต ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ในคืนเดียวกันนั้นเอง เมื่อขาดเสาหลัก เหตุการณ์ที่วุ่นวายอยู่แล้ว ก็ยิ่งวุ่นวายหนักเข้าไปอีก ขณะเดียวกัน A.I.Love Machine ก็ได้พัฒนาตัวเองจนควบคุมระบบส่วนใหญ่ได้และมีความสามารถพอที่จะควบคุมโลกนี้ได้ทั้งใบ ตระกูลจินโนจิ จะทำอย่างไร กับเหตุการณ์นี้ สงครามแห่งคิมหันตฤดู ระหว่าง มนุษย์ กับ A.I. ที่มีชีวิตของมวลมนุษยชาติเป็นเดิมพัน ได้ประทุขึ้น

0 comments:

Post a Comment