Searching...
Friday, April 5, 2013
[ CamRip ] The Grandmaster ยอดปรมาจารย์ ยิปมัน [2013]  [ Sound Thai (ไทยโรง) ]

[ CamRip ] The Grandmaster ยอดปรมาจารย์ ยิปมัน [2013] [ Sound Thai (ไทยโรง) ]



เรื่องย่อ The Grandmaster

ในช่วง ปี 1930 การฝึกวิชากังฟูกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายโดยเฉพาะในมณฑลฟูชาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน นับเป็นแหล่งสรรพวิชายุทธที่ผู้คนทุกสารทิศเดินทางมาร่ำเรียนการต่อสู้ เหล่าปรมาจารย์ต่างเปิดสำนักเป็นของตัวเอง และก็มักจะมีการทดสอบว่ากังฟูของใครเหนือกว่ากันอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็จะเป็นเหมือนการวิวาทกันเสียมากกว่า จึงได้เกิดการประลองเพื่อแสวงหาสุดยอดเพลงยุทธ โดยมีกำหนดสถานที่ประลองชัดเจน กติกาเดียวที่ใช้ในเวทีแห่งนี้คือต่อสู้ 24 ชั่วโมง ต่อเนื่องห้ามหยุดพัก ห้ามแม้กระทั่งนอนหรือกินข้าวก็ไม่ละเว้น ที่สำคัญไม่ยินยอมให้ผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องนอกจากคู่ประลองเท่านั้นจนกว่าจะได้รู้ผลว่าใครเป็นผู้ชนะ

ยิปมัน เป็นหนึ่งในสุดยอดฝีมือที่มีทักษะกังฟูสูงส่งเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะเพลงมัดหย่งชุนที่ทำโด่งดัง แต่เขาเลือกที่จะไม่แสดงตัวโอ้อวดและรักสันโดษ แต่มันก็ไม่อาจช่วยให้เขารอดพ้นจากเรื่องยุ่งยากครั้งนี้ เมื่อบางสำนักหวั่นเกรงว่าเขาจะเข้าร่วมประลองจึงดักซุ่มทำร้าย แต่ด้วยสุดยอดกังฟูในแบบฉบับของตัวเองทำให้ศัตรูที่แม้จะมีคนมากกว่าก็ต้องพ่ายศึกไป ทว่าในการต่อสู้ครั้งนี้ได้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้น เมื่อนายทหารใหญ่จากมณฑลทางเหนือเดินทางอย่างลับมาพร้อมกับผู้ติดตามยอดฝีมือกลุ่มหนึ่ง โดยมีแผนงานบางอย่างไม่เป็นที่เป็นเผย แต่เขากลับถูกลอบสังหารโดยผู้ต้องสงสัยคือ อี้ เซียนเทียน เพราะเขาหายสาบสูญไปหลังจากเกิดเรื่อง ด้วยความภักดีต่อกองทัพ เจ้าสำนัก คุน ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดประลองจึงขอร้องให้อาจารย์ยิปมันช่วงเป็นธุระในการไล่ล่า อี้ เซียนเทียน เพื่อชำระแค้นในครั้งนี้

เรื่องราวของปรมาจารย์ "ยิปมัน" เพลงหมัดหย่งชุนที่เลื่องลือไปทั่วยุทธภพ ยิปมัน เป็นปรมาจารย์เพลงมัดหย่งชุนคนแรก ที่เปิดสอนให้กับสาธารณะ จนหย่งชุนที่โด่งดังกระฉ่อนระดับโลกได้จนทุกวันนี้ ลูกศิษย์ของยิปมัน มีหลายคนที่เปิดสำนักของตนเอง รวมถึง บรูซ ลี ด้วย การถอดความใหม่ของผู้กำกับ "หว่องกาไว" ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นของ "ดอนนี่ เยน" ด้วยความที่รายละเอียดและการใส่ใจในทุกรายละเอียด ผู้กำกับเริ่มคิดดำเนินสร้างที่กินเวลาทั้งสิ้นกว่า 10 ปี ในการทำออกมาให้สมบูรณ์แบบ...























0 comments:

Post a Comment