Searching...
Sunday, June 17, 2012
no image

Confucius : ขงจื๊อ

Confucius ขงจื๊อ

http://www.movieentertain.com/images/CONFUCIUS.jpg

ชื่ออังกฤษ : Confucius
ชื่อไทย : ขงจื๊อ
วันเข้าฉาย : 03/09/2009
ประเภท : Sci-Fi , Thriller

เรื่องย่อ | ดูหนังออนไลน์ ขงจื๊อ Confucius

ลัทธิขงจื๊อก่อตั้งและถูกใช้สอนให้กับผู้มามากกว่า 3 ศตวรรษ ก่อนที่ประเทศจีนจะถูก จิ๋นซีฮ่องเต้ รวมเป็นหนึ่ง ขงจื๊อ เกิดในแคว้นหลู่ช่วงกลียุค ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลซางตง ชื่อเสียงของเขาคือการเป็นนักคิดและนักปรัชญา ขงจื๊อ ชนะใจผู้นำแคว้นต่าง ๆ จนได้รับโอกาสดำรงตำแหน่งเป็นผู้สำเร็จราชการ

แต่ศัตรูทางการเมืองบีบบังคับให้เขาพ้นจากตำแหน่ง ขงจื๊อ ใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายในการท่องไปตามหัวเมืองต่าง ๆ โดยการสอนและมีลูกศิษย์ผู้เลื่อมใสติดตามไปทุกหนทุกแห่ง ในช่วงกลียุคที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและสงครามระหว่างเมือง เขาได้สอนถึงความสำคัญของอารยธรรม ศีลธรรม และการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคม บรรดาลูกศิษย์ของเขาได้รวมรวบคำสอนเอาไว้ใน คัมภีร์หลุนอวี่ ซึ่งถูกตีพิมพ์เอาไว้เมื่อ 2 , 000 กว่าปีที่แล้ว

ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ขงจื๊อ จากโลกไปด้วยความรู้สึกผิดหวัง แต่คำสอนของเขาก็กลับขึ้นมามีชีวิต ราชวงค์แล้วราชวงค์เล่า คนรุ่นแล้วรุ่นเล่า หลักคำสอนของ ขงจื๊อ กลายเป็นฐานหลักที่มั่นคงของอารยธรรมชาติจีน ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของชีวิตที่ต้องระหกระเหินของนักปราชญ์ ผู้ยิ่งใหญ่ และอาจารย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยรู้จัก

Confucius : ขงจื๊อ 1/4


Confucius : ขงจื๊อ 2/4


Confucius : ขงจื๊อ 3/4


Confucius : ขงจื๊อ 4/4


0 comments:

Post a Comment