Searching...
Monday, June 11, 2012
no image

Windtalkers สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก

 

ดูหนังออนไลน์ Windtalkers สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก

http://th.image.ohozaa.com/i6/windtalkers_ver3.jpg

 

เรื่องย่อ | ดูหนังออนไลน์ สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก Windtalkers

ระหว่างสงครามโลก ครั้งที่ 2 ฝ่ายญี่ปุ่นสามารถเจาะเข้ารหัสลับ ของกองทัพอเมริกันได้อย่างต่อเนื่อง สร้างความล่าช้าให้กับการบุก ของกองกำลังทหารอเมริกันเป็นอย่างมาก ในที่สุดเมื่อปี 1942 กองกำลังอเมริกันนาวาโฮ (Navajo) หลายร้อยนาย ได้ถูกเกณฑ์เข้าสู่นาวิกโยธิน หน่วยนี้มีฉายาว่า เจ้าหน้าที่รหัส (code talkers) พวกเขาถูกมอบหมายให้พัฒนารหัสลับของกองทัพ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากภาษาท้องถิ่นเดิมของพวกเขา และไม่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่สลับซับซ้อน รหัสลับของพวกเขา จึงเป็นเพียงรหัสเดียว ที่ทหารญี่ปุ่นไม่สามารถเจาะผ่านได้ จึงนับได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญ แห่งการมีชัยต่อสงคราม

ช่วงระหว่างเวลาสงครามแห่งไซปัน นาวิกโยธิน โจ เอนเดอส์ (นิโคลัส เคจ) และ อ็อกซ์ แอนเดอร์สัน (คริสเตียน สเลเตอร์) ถูกกำหนดให้เป็นผู้ปกป้องเจ้าหน้าที่รหัส เบน ยาซี (อดัม บีช) และ ชาร์ลี ไวท์ฮอร์ส (โรเจอร์ วิลลี่) ทั้งคู่ได้รับคำสั่งให้รักษาความปลอดภัย กับเจ้าหน้าที่รหัส แต่หากเมื่อใด ที่เจ้าหน้าที่รหัสตกอยู่ในมือของฝ่ายตรงข้าม พวกเขาจักต้อง "รักษารหัสไว้เหนือสิ่งอื่นใด" เมื่อต้องกลายเป็นเพื่อนกันอย่างไม่เต็มใจ ในขณะที่สงครามดำเนินรุดหน้าต่อไปนั้น พวกเขาต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่เลวร้ายยิ่ง : หากพวกเขาไม่สามารถปกป้องเพื่อนทหารเอาไว้ได้ พวกเขาจะต้องทำถึงขนาดไหน จึงจะปกป้องรหัสเอาไว้ได้ ?

Windtalkers เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยแรงกระตุ้นจากตัวละคร ของหนังดราม่าแอ็คชั่นกินใจ ฉากเหตุการณ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในคาบสมุทรแปซิฟิค แตกต่างไปจากหนังแอ็คชั่นอเมริกันเรื่องอื่นๆ ของจอห์น วู ซึ่งในครั้งนี้ วู ได้กำหนดให้อยู่ในสงครามแห่งไซปัน ในปี 1944 และภาพที่ปรากฎบนจอนั้น เต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าทึ่ง ศูนย์กลางของเรื่อง คือสัมพันธภาพอันเหลือเชื่อ ซึ่งเกิดขึ้นในกองกำลังนาวิกโยธินจู่โจมสายฟ้าแลบ และความสัมพันธ์อันซับซ้อน ระหว่างเจ้าหน้าที่รหัสเผ่านาวาโฮแห่งตำนาน กับทหารผู้ได้รับมอบหมาย ให้ทำหน้าที่อารักขาพวกเขา

 

Post by Miracle Boy ... รหัสดูหนัง = aon

 

 

Windtalkers : สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก 1/4

 

 

 

Windtalkers : สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก 2/4

 

 

 

Windtalkers : สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก 3/4

 

 

 

Windtalkers : สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก 4/4

 

 

 

 

0 comments:

Post a Comment